วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกพบกลุ่ม วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกหลังการสอน   แบบพบกลุ่ม
กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
วันที่ 21  กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่พบกลุ่ม : กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง   จ.ลำปาง
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
เนื้อหา : วิชา  สค22001 วิชา ทรัพยากรธรรมชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนากับผู้เรียน ประเทศในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นักศึกษารู้จัก
2.ครูให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัด จำนวน 4ข้อ1.จงบอกประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มีกี่ประเทศ อะไรบ้าง
                                            2.จงบอกลักษณะทั่วไปของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
                                           3.จงบอกที่ตั้งและขนาดพื้นที่  และอาณาเขตเอเซียตะวันออกเฉียงใต้
                                        4.จงบอกความหมายและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ
3.ครูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับจ่ายของตนเองในแต่ละวันและส่งทุกสัปดาห์เวลาพบกลุ่ม
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
เนื้อหา: วิชาการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน (พว02027)
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนาในความรู้ความเข้าใจในแหล่งกำเนิดไฟฟ้าที่รู้จัก
2.ครูให้นักศึกษาจัดทำแบบฝึกหัด จงอธิบายพลังงานทดแทนที่ใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
วิเคราะห์ผลกระทบและแนวทางการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการผลิตกระแสไฟฟ้า พร้อมทั้งสรุปผลการวิเคราะห์
3.ครูและนักศึกษาร่วมกันสรุปบทเรียนร่วมกันโดยใช้วิธีการถามตอบ
นักศึกษาชมรายการETVเพื่อติวเข้มเต็มความรู้ วิชา คณิตศาสตร์ เวลา11.15-11.45 น. เรื่อง การหาพื้นที่อัตราส่วนตรีโกณมิติ
ครูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับจ่ายของตนเองในแต่ละวันและส่งทุกสัปดาห์เวลาพบกลุ่ม
 ปัญหา/อุปสรรคการเรียนการสอน :
-แบบเรียนหนังสือวิชาเลือก มีไม่เพียงพอกับผู้เรียน
-อาคารเรียนกศน.กำลังจะย้ายไปอีกหลังทำให้สถานที่ยังไม่เป็นสัดส่วน
-การเรียนการสอนในกลุ่มวัยรุ่นจะเรียนรู้ได้เร็วกว่าวัยผู้ใหญ่
-นักศึกษาเริ่มขาดเรียน
แนวทางการแก้ปัญหา
- จัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้มากขึ้น
- จัดการเรียนรู้ที่หลากหลายมากขึ้น
-จัดทำใบความรู้เพิ่มเติม
-อาคารเรียนต้องจัดให้เป็นสัดส่วน จะได้ค้นหาแบบเรียนได้เต็มที่และจัดกิจกรรม
เต็มที่
-ให้นักศึกษาเพื่อนช่วยเพื่อนตามและครูโทรประสานให้มาพบกลุ่มและมอบหมายใบงานให้
 สื่อการเรียนการสอน      -แบบเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น