บันทึกหลังการสอน แบบพบกลุ่ม
กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง
จังหวัดลำปาง
ครั้งที่ :
1 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558
สถานที่พบกลุ่ม : กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จ.ลำปาง
ระดับ :ประถมศึกษา
มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตร
กศน. 2551
ผู้เรียน : จำนวน 48 คน เข้าพบกลุ่ม
: จำนวน 30 คน ไม่มาพบกลุ่ม :จำนวน
18 คน
เนื้อหา: โครงสร้างหลักสูตรระดับประถมศึกษา
มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย
หลักสูตร กศน. 2551
เริ่มการพูดคุย ได้แนะนำตนเอง และก็ได้ให้นักศึกษาแนะนำตัวเอง ในแต่ละระดับชั้น
เพื่อให้เพื่อนได้รู้จักกัน และคุ้นเคยกันมากขึ้น ครูชี้แจงเรื่องต่างๆ ดังนี้
- โครงสร้างหลักสูตร
หลักสูตร กศน. 2551
- เกณฑ์การวัดผลประเมินผล เกณฑ์การจบหลักสูตร
- การเข้าร่วมกิจกรรม กพช. ตลอดหลักสูตร 200 ชม.
- การจัดตั้งสถานศึกษาสีขาว
- ข้อตกลง กฎ กติกา มารยาท
การอยู่ร่วมกัน ในกศน.ตำบล เช่น การขาด ลา มาสาย ต้องแจ้งครูทุกครั้ง และไม่เกิน 4ครั้งจากการพบกลุ่ม
18 ครั้ง สถานศึกษาห้ามสูบบุหรี่ สุรา
และการแต่งกายให้เรียบร้อย เป็นต้น
- เวลาเรียน มัธยมศึกษาตอนปลาย 08.00
- 12.00 น. ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น ช่วงบ่าย 13.00 - 16.00 น. ในทุกวันอาทิตย์
- แจ้งรายวิชาเรียนของนักศึกษาเป็นรายบุคคล ทั้ง 2 ระดับ
- แจ้งรายวิชาเรียนของนักศึกษาเป็นรายบุคคล ทั้ง 2 ระดับ
- การจัดตั้งเวรช่วยดูแลความเรียบร้อย
และความสะอาดของกศน.
- การบริการ
และอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา ในด้านการรับทราบข่าวสาร
และการติดตามช่วยเหลือของครู ด้วยการแจ้งเว็บเพจ กลุ่มในเฟสบุ๊ค ให้สามารถติดตาม
ติดต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น
- การส่งงานในปลายภาคเรียน
นักศึกษาต้องส่งโครงงาน 1 เรื่อง สมุดบันทึกกรต.
แฟ้มสะสมผลงาน และ รายงานตามที่ได้รับมอบหมาย ตามกำหนดเวลา
- ครูแจ้งผลการเรียนของนักศึกษาและกพช. ทั้ง 3
ระดับ ภาคเรียนที่ 1/ 2558
- นักศึกษาทำประวัติส่วนตัวของตนเอง
ใส่แฟ้มรายบุคคล
เพื่อให้ครูทราบและเป็นการติดตามพัฒนาการและช่วยเหลือผู้เรียนได้อย่างทันท่วงที
เมื่อพบปัญหาเกิดขึ้น
- ครูมอบหมายให้นักศึกษาไปตรวจสุขภาพร่างกายของตนเองที่
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และบันทึกข้อมูลเป็นรายบุคคล ที่ได้ให้ไป
ปัญหา/อุปสรรคการเรียนการสอน :
-แบบเรียนหนังสือวิชาวิทยาศาสตร์มีไม่เพียงพอกับผู้เรียน
แนวทางการแก้ปัญหา :
- จัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้มากขึ้น
- จัดการเรียนรู้ที่หลากหลายมากขึ้น
-จัดทำใบความรู้เพิ่มเติม
สื่อการเรียนการสอน
-แบบเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น