วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการพบกลุ่ม ครั้งที่ 1 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558

บันทึกหลังการสอน   แบบพบกลุ่ม
กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
ครั้งที่ : 1         วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558
สถานที่พบกลุ่ม : กศน.ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง   จ.ลำปาง
ระดับ :ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น  มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตร กศน. 2551
ผู้เรียน : จำนวน 48 คน เข้าพบกลุ่ม : จำนวน 30 คน ไม่มาพบกลุ่ม :จำนวน 18 คน
เนื้อหา: โครงสร้างหลักสูตรระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น  มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตร กศน. 2551
           เริ่มการพูดคุย ได้แนะนำตนเอง และก็ได้ให้นักศึกษาแนะนำตัวเอง ในแต่ละระดับชั้น เพื่อให้เพื่อนได้รู้จักกัน และคุ้นเคยกันมากขึ้น ครูชี้แจงเรื่องต่างๆ ดังนี้
             - โครงสร้างหลักสูตร หลักสูตร กศน. 2551
             - เกณฑ์การวัดผลประเมินผล เกณฑ์การจบหลักสูตร
             - การเข้าร่วมกิจกรรม กพช. ตลอดหลักสูตร 200 ชม.
             - การจัดตั้งสถานศึกษาสีขาว
           - ข้อตกลง กฎ กติกา มารยาท การอยู่ร่วมกัน ในกศน.ตำบล เช่น การขาด ลา มาสาย ต้องแจ้งครูทุกครั้ง และไม่เกิน 4ครั้งจากการพบกลุ่ม 18 ครั้ง  สถานศึกษาห้ามสูบบุหรี่ สุรา และการแต่งกายให้เรียบร้อย เป็นต้น
          - เวลาเรียน มัธยมศึกษาตอนปลาย 08.00 - 12.00 น. ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น ช่วงบ่าย 13.00 - 16.00 น. ในทุกวันอาทิตย์
          - แจ้งรายวิชาเรียนของนักศึกษาเป็นรายบุคคล ทั้ง 2 ระดับ
          - การจัดตั้งเวรช่วยดูแลความเรียบร้อย และความสะอาดของกศน.
          - การบริการ และอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา ในด้านการรับทราบข่าวสาร และการติดตามช่วยเหลือของครู ด้วยการแจ้งเว็บเพจ กลุ่มในเฟสบุ๊ค ให้สามารถติดตาม ติดต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น 
          - การส่งงานในปลายภาคเรียน นักศึกษาต้องส่งโครงงาน 1 เรื่อง สมุดบันทึกกรต. แฟ้มสะสมผลงาน และ รายงานตามที่ได้รับมอบหมาย ตามกำหนดเวลา
           - ครูแจ้งผลการเรียนของนักศึกษาและกพช. ทั้ง 3 ระดับ ภาคเรียนที่ 1/ 2558
           - นักศึกษาทำประวัติส่วนตัวของตนเอง ใส่แฟ้มรายบุคคล เพื่อให้ครูทราบและเป็นการติดตามพัฒนาการและช่วยเหลือผู้เรียนได้อย่างทันท่วงที เมื่อพบปัญหาเกิดขึ้น
           - ครูมอบหมายให้นักศึกษาไปตรวจสุขภาพร่างกายของตนเองที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และบันทึกข้อมูลเป็นรายบุคคล ที่ได้ให้ไป        
ปัญหา/อุปสรรคการเรียนการสอน :
-แบบเรียนหนังสือวิชาวิทยาศาสตร์มีไม่เพียงพอกับผู้เรียน
แนวทางการแก้ปัญหา :
- จัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้มากขึ้น
- จัดการเรียนรู้ที่หลากหลายมากขึ้น
-จัดทำใบความรู้เพิ่มเติม
สื่อการเรียนการสอน

          -แบบเรียน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น